Đèn năng lượng mặt trời có hoạt động vào mùa đông hay không

Đèn năng lượng mặt trời có hoạt động vào mùa đông hay không?

Đèn năng lượng mặt trời là thiết bị chiếu sáng thông minh không tốn điện năng và hoạt động tốt nhất vào mùa hè vì nhiều nắng nhất. Vậy Đèn năng lượng mặt trời có hoạt động vào mùa đông không?

Hãy cùng KINGSOLAR tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cách thức hoạt động của đèn năng lượng mặt trời

Để trả lời được câu hỏi “Đèn năng lượng mặt trời có hoạt động vào mùa đông không?”, trước hết chúng ta cần hiểu rõ cách thức hoạt động của nó.

Đèn năng lượng mặt trời hoạt động theo cơ chế như sau. Ban ngày tấm pin năng lượng mặt trời sẽ hấp thụ ánh sáng mặt trời và chuyển đổi thành điện năng tích vào pin dự trữ bên trong đèn. Khi trời tối, đèn sẽ sử dụng nguồn điện năng đã được tích trữ này để chiếu sáng.

Các thức hoạt động của đèn năng lượng mặt trời

Vậy Có Thể Sử Dụng Đèn Năng Lượng Mặt Trời Vào Mùa Đông Không?

Dựa vào định nghĩa trên, câu trả lời là:

Tất cả các loại đèn năng lượng mặt trời đều có thể hoạt động vào mùa đông, miễn là tấm pin năng lượng được đặt ở nơi tiếp nhận ánh sáng tốt. Bởi đèn năng lượng hấp thụ ánh sáng chứ không phải ánh nắng, vậy nên ngay cả trong những ngày mưa hay âm u đèn vẫn nạp pin, nhưng hiệu suất kém hơn những ngày nắng.

Xác định vị trí cần lắp đặt đèn Led năng lượng mặt trời

Tuy nhiên nếu bạn mua phải những loại đèn năng lượng mặt trời chất lượng kém thì chưa chắc đèn đã hoạt động được vào mùa đông. Đã có rất nhiều người mua phải đèn “lởm” chỉ dùng được mùa hè, đến mùa đông hay những ngày mưa, âm u thì đèn tắt ngấm. Vậy nên cần lưu ý hết sức khi mua đèn.

Làm thế nào để sạc được đèn năng lượng mặt trời vào mùa đông?

Bất kể thời gian nào trong năm, đèn tiết kiệm năng lượng mặt trời cũng sẽ sạc theo cùng một cách, sự khác biệt chính giữa mùa đông và mùa hè là thời gian giữa mặt trời mọc và mặt trời lặn khác nhau nên số giờ sạc năng lượng cũng sẽ thay đổi theo. Thêm nữa số giờ nắng nhiều và nắng ít cũng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ sạc đầy năng lượng cho đèn.

Do chế độ sạc này hoàn toàn tự động nên bạn không cần quá băn khoăn vấn đề này, điều bạn nên làm là hãy chú ý điều chỉnh tấm pin mặt trời ở nơi dễ hấp thu ánh sáng nhất và cần tránh bóng râm cây cối, hay các vật cản ảnh hưởng đến quá trình sạc năng lượng. Ngoài ra cần vệ sinh tấm pin năng lượng mặt trời định kỳ để không làm giảm hiệu suất nạp pin.

Những dòng đèn năng lượng mặt trời nào tốt nhất vào mùa đông

Vào mùa đông trời ít nắng, thời tiết âm u dẫn tới hiệu suất nạp điện của đèn giảm đáng kể. Để khắc phục vấn đề này bạn nên sử dụng những dòng đèn năng lượng mặt trời pin rời hay đèn pha Led. Bởi chúng được thiết kế đèn và tấm pin riêng biệt, tấm pin năng lượng mặt trời to hơn những dòng pin liền nên hiệu suất nạp năng lượng cũng hiệu quả hơn. Hãy cùng tham khảo TOP 4 dòng đèn tốt nhất của KINGSOLAR dưới đây:

1/ Đèn đường năng lượng mặt trời 300W rời thể cao cấp

Đèn đường năng lượng mặt trời 300W rời thể mang chất liệu hợp kim nhôm cao cấp với tấm pin rời được lắp đặt phía trên đèn giúp khả năng hấp năng lượng một cách hiệu quả nhất. Với dung lượng pin Lithium lên đến 30.000mAh, đèn có thể hoạt động được 12-16h liên tục, do vậy bạn không cần phải lo lắng khi sử dụng đèn vào mùa đông.

Đèn đường năng lượng mặt trời 300W cao cấp
Đèn đường năng lượng mặt trời 300W cao cấp

2/ Đèn đường năng lượng mặt trời 150W rời thể cao cấp

Cùng dòng với đèn đường năng lượng mặt trời 300W, chiếc đèn 150W rời thể cao cấp có dung lượng pin dự trữ 24.000mAh giúp đèn chiếu sáng liên tục lên tới 16h. Ngoài ra đèn được trang bị remote điều khiển từ xa với nhiều chức năng, trong đó có chức năng tăng/giảm độ sáng của đèn để tiết kiệm điện năng vào những ngày đông.

240 Chip Led đèn đường năng lượng mặt trời 150W

3/ Đèn pha Led năng lượng mặt trời 100W

Đèn pha năng lượng mặt trời 100W có tấm Pin rời Tấm pin năng lượng làm từ Polycrystalline kích thước 53cm x 35cm, 6V/20W cho khả năng tích điện từ ánh sáng mặt trời rất tốt. Trong điều kiện trời nắng đèn chỉ cần nạp trong vòng 6 tiếng là đầy Pin, trong điều kiện trời mưa gió đèn sẽ nạp trong vòng 8-10 tiếng.

Bộ Đèn pha năng lượng mặt trời 100W solar Light
Bộ Đèn pha năng lượng mặt trời 100W solar Light

4/ Đèn pha Led năng lượng mặt trời 200W – 1196 bóng Led

Đèn pha năng lượng mặt trời 200W – 4 khoang bóng có tấm Pin rời Tấm pin năng lượng mặt trời làm từ Polycrystalline kích thước 60cm x 35cm,  6V/35W cho khả năng tích điện từ ánh sáng mặt trời rất tốt. Trong điều kiện trời nắng đèn chỉ cần nạp trong vòng 4-6 tiếng là đầy Pin, trong điều kiện trời mưa gió đèn sẽ nạp trong vòng 8-10 tiếng. Thời gian chiếu sáng liên tục lên tới 16h, đèn cũng có chức năng tăng giảm độ sáng để tiết kiệm điện năng vào những ngày mưa gió.

Đèn pha năng lượng mặt trời 200W cao cấp 1196 chip led
Đèn pha năng lượng mặt trời 200W cao cấp 1196 chip led

Trên đây là 4 mẫu đèn pin rời có công suất lớn phù hợp với những gia đình ở miền Bắc có mùa đông, nhiều ngày âm u và mưa gió. Hi vọng KINGSOLAR đã giúp bạn tìm được sản phẩm ưng ý.

Thông tin địa chỉ cửa hàng và cách thức liên hệ để mua hàng:

Hotline: 0388.968.639

Địa chỉ: Số 24 ngách 29 ngõ 2 Đại Từ, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Fanpage: KINGSOLAR – ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI CHÍNH HÃNG SỐ 1 VIỆT NAM

Zalo: KINGSOLAR Việt Nam (0388.968.639)

Mail: kingsolar.com.vn@gmail.com

Quý khách hàng có thể tham khảo những mẫu đèn năng lượng mặt trời công nghệ chiếu sáng mới nhất thay thế bóng đèn LED thông thường,  phù hợp lắp đặt cổng, sân, vườn, đường làng,…Chiếu sáng suốt đêm mà không tốn tiền điện.

Xem thêm:

So sánh 2 loại chip Led SMD và COB được sử dụng ở đèn năng lượng mặt trời

Đèn Led năng lượng mặt trời giải – Giải pháp tiết kiệm điện cho các hộ gia đình

Đèn pha Led năng lượng mặt trời chiếu sáng bảng hiệu quảng cáo

Top 5 yếu tố ảnh hưởng đến hiệu năng chiếu sáng của đèn pha Led năng lượng mặt trời

Ứng dụng đèn pha LED cầm tay năng lượng mặt trời cho tiệc ngoài trời cắm trại, câu cá

Ứng dụng đèn LED pha năng lượng mặt trời cho nhà xưởng

Ứng dụng đèn pha Led năng lượng mặt trời phục vụ chiếu sáng trang trại

Ứng dụng đèn đường năng lượng mặt trời chiếu sáng bệnh viện, trường học

So sánh ưu nhược điểm đèn pha led và đèn đường năng lượng mặt trời

Nguồn:  Kingsolar Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *