6 ý tưởng thiết kế nối đi bên hông nhà

Thiết kế lối đi bên hông nhà là kiểu thiết kế được khá nhiều gia chủ ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn đã biết cách trang trí khu vực này sao cho hoàn hảo, nổi bật chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay 6 ý tưởng thiết kế độc đáo mà Kingsolar Việt Nam đã sưu tầm được dưới đây.

1/ Lát gạch nền lối đi

lát gạch lối đi

Với những ưu điểm như dễ thi công, không tốn nhiều công chăm sóc và bền vững, lối đi lát gạch là dạng rất phổ biến, được nhiều người lựa chọn cho thiết kế sân vườn. Kiểu lối đi này phù hợp với sân vườn có phong cách đơn giản, tự nhiên, đậm chất làng quê.

Lưu ý, màu sắc của gạch cần phải hài hòa với cỏ cây hoặc hàng rào xung quanh. Gạch được lát theo nhiều kiểu khác nhau như dạng thẳng hoặc gợn sóng.

Hoặc chúng ta sử dụng nền đá và sỏi tông màu xám tại lối đi rất thích hợp với phong cách hiện đại, sang trọng của các toà nhà lớn, biệt thự.

2/ Trang trí tường rào 2 bên lối đi

trang trí tường rào 2 bên lối đi

Phần tường rào 2 bên hông nhà là phần có thể biến hoá với nhiều kiểu trang trí như sơn tường hoặc ốp ván gỗ xen kẽ tạo nét độc đáo.

Với một khoảng tường dài “dằng dặc”, nếu không có điểm dừng, dễ khiến lối nhỏ bên hông nhà trở nên đơn điệu và mờ nhạt. Vì vậy, bạn có thể ốp những thanh pallet ở một khoảng tường rào nhất định. Sau khi cố định pallet lên tường, hãy treo những chậu cây, trồng thêm những khóm cây ở khoảng đất phía dưới. Những sắc màu tươi xanh của tự nhiên như làn gió mới, thổi hồn êm ả cho lối đi xung quanh nhà.

3/ Trồng hoa 2 bên lối đi

Hoa lá nhiều sắc màu sẽ đem lại không gian thật tươi mát, thu hút và lúc nào cũng tỏa hương thơm dịu nhẹ đem lại cảm giác dễ chịu, tâm trạng vui vẻ.

Nên chọn vài loại hoa với màu tươi tắn, kết hợp khoảng 3 màu đỏ, hồng, cam và màu xanh của lá cây hoặc vài chậu cây cảnh sẽ tạo hiệu quả tốt nhất.

4/ Trồng cây xanh

trồng cây xanh

Hiện nay xu hướng thiết kế không gian gần gũi với thiên nhiên, trồng cây xanh rất được ưa chuộng, giúp bầu không khí trong lành, làm đẹp cảnh quan và đặc biệt là nó góp phần giảm thiểu khí thải CO2 để bảo vệ môi trường. Có rất nhiều loại cây và cách thiết kế độc đáo giúp tân trang lối đi nhà bạn.

5/ Sử dụng đèn trang trí lối đi

Đèn chiếu sáng giúp cung cấp ánh sáng để bạn tham quan sân vườn vào sáng sớm hoặc ban đêm. Chúng thường được bố trí ngay lối đi để thuận tiện cho việc đi lại. Bạn có thể lắp đèn dọc hai bên lối đi hoặc xen kẽ giữa các bên để tăng thêm tính mềm mại. 

Nên sử dụng đèn lối đi sân vườn năng lượng mặt trời để tiết kiệm chi phí tiền điện. Chú ý về màu sắc ánh sáng của đèn: nên chọn màu vàng ấm/màu trắng để tạo không khí ấm áp, lung linh về đêm. Bên cạnh đó cần cân nhắc về khả năng chống nước và độ bền của đèn

6/ Thiết kế không gian nghỉ ngơi, thư giãn

thiết kế không gian nghỉ ngơi

Nếu bạn sở hữu không gian lối đi rộng rãi, bạn có thể biến nơi này thành khu vực nhỏ để thư giãn bằng cách kê thêm một bộ bàn ghế nhỏ cùng với đèn trang trí lãng mạn và âm thanh nhẹ nhàng, du dương để tận hưởng.

Trên đây là 6 ý tưởng cơ bản nhất để thiết kế lối đi hông nhà, hi vọng bài viết đã cung cấp thêm cho bạn những gợi ý tuyệt vời.

Quý khách hàng có thể tham khảo những mẫu đèn năng lượng mặt trời công nghệ chiếu sáng mới nhất thay thế bóng đèn LED thông thường,  phù hợp lắp đặt cổng, sân, vườn, đường làng,…Chiếu sáng suốt đêm mà không tốn tiền điện.

Xem thêm:

ĐÈN LED VÀ NHỮNG ỨNG DỤNG CỦA ĐÈN LED

Bước sóng ánh sáng và những điều cần biết

So sánh Pin Li-ion và pin Li-Po

Quang phổ ánh sáng – ứng dụng quang phổ trong đời sống

Cường độ ánh sáng và các tiêu chuẩn về cường độ ánh sáng trong sản xuất và tiêu dùng

Công Nghệ Chip Led SMD và Chip Cob

Nguồn:  Kingsolar Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *