5 sự thật về đèn năng lượng mặt trời có thể bạn không biết

5 ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ ĐÈN NLMT

Đèn năng lượng mặt trời được biết tới rộng rãi trong vòng 2 năm trở lại đây, khi công nghệ chiếu sáng bằng năng lượng xanh được các nước phát triển mạnh. Và ở Việt Nam, người dân cũng bắt đầu sử dụng đèn năng lượng mặt trời để chiếu sáng các khu vực như đường, cổng, sân, vườn, trong nhà, khu chăn nuôi….Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết hết về sản phẩm này. 

Hãy cùng Kingsolar Việt Nam tìm hiểu về 5 sự thật của đèn năng lượng mặt trời nhé! 

Chi phí sử dụng đèn năng lượng mặt trời rất rẻ

Các chi phí ban đầu cho một hệ thống chiếu sáng mặt trời chất lượng có thể khiến nhiều người bỏ qua do giá tiền luôn cao hơn mặt bằng chung so với các mẫu đèn điện thường.

Tuy nhiên, khi xem xét các chi phí của hệ thống đèn LED năng lượng, người ta cần phải tính đến chi phí hóa đơn tiền điện và chi phí bảo trì. Với ưu thế chiếu sáng 0 đồng tiền điện và bảo trì gần như bằng 0, đèn năng lượng mặt trời là một lựa chọn tuyệt vời.

Để chứng minh cho nhận định trên, Kingsolar Việt Nam xin lấy một ví dụ như sau:

  • Gia đình bạn cần chiếu sáng khu vườn rộng khoảng 80-100m2, nếu sử dụng đèn điện bình thường bạn sẽ cần mua tối thiểu 2-4 bóng điện 50W để chiếu sáng + dây điện + chi phí thuê người đi dây, đấu nối, ổ cắm, công tắc. Chi phí ban đầu khoảng 400.000đ-500.000đ. Thêm 1 khoản chi phí tiền điện mỗi tháng 100.000đ x 36 tháng (3 năm) = 4 triệu.
  • Thay vào đó, bạn mua 2 đèn năng lượng mặt trời , ví dụ loại đèn cao cấp 300W đang được Kingsolar Việt Nam bán giá 1,5 triệu. Bạn chỉ cần bỏ ra 3 triệu sẽ chiếu sáng được khuôn viên nhà bạn trong vòng 10 năm mà không cần bật tắt vì đèn tự động cảm biến ánh sáng thông minh.

Đèn năng lượng mặt trời hoạt động bình thường khi trời không nắng

Đèn năng lượng mặt trời hoạt động cả ngày nắng, ngày trời ít nắng hoặc trời mưa cả ngày.

Chúng ta biết rằng đèn mặt trời hoạt động hiệu quả nhất là vào mùa hè vì đây là thời điểm trời nắng to và kéo dài liên tục. Và một sự thật rằng vào mùa đông, ngày mưa hoặc ngày ít nắng thì đèn vẫn sạc năng lượng và chiếu sáng bình thường. Điều khác biệt ở đây là thời gian sạc năng lượng sẽ kéo dài thêm 2 – 5 tiếng tuỳ điều kiện thời tiết. 

Lý giải cho điều này là tấm pin mặt trời sẽ nạp năng lượng từ mọi nguồn sáng bao gồm ánh sáng ban ngày, bóng đèn điện khác…

Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết mây mù, hoặc mưa cả ngày thì đèn năng lượng mặt trời chỉ sạc được khoảng 50% điện, và thời gian chiếu sáng liên tục khoảng 4-6 tiếng. 

Đối với đèn năng lượng mặt trời có tấm Pin rời ( tấm pin thu năng lượng to) thì thời tiết ít nắng hay mưa đèn vẫn có thể sạc đầy và chiếu sáng xuyên đêm. Ví dụ như dòng đèn đường năng lượng mặt trời cao cấp 300W 

Đèn đường năng lượng mặt trời 300W cao cấp

Đèn năng lượng mặt trời dễ sử dụng hơn đèn điện

Đèn LED năng lượng mặt trời chiếu sáng tự động

Tại sao lại nói vậy? Chúng hãy cùng xem qua phân tích với 2 loại bóng này nhé.

Với đèn điện, bạn cần bật công tắc mỗi khi sử dụng và tắt nó khi không dùng để tránh lãng phí điện năng. Nhưng với đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời, việc sử dụng trở nên đơn giản hơn vì bạn không cần bật tắt thủ công nữa mà nó sẽ tự động bật sáng, tắt điện và tự sạc năng lượng dựa trên nguyên lý cảm biến ánh sáng.

Chỉ bằng việc ấn nút AUTO trên điều khiển đèn là chiếc đèn sẽ hoạt động hoàn toàn tự động như trên: Tối đến là đèn sẽ sáng rực và khi trời sáng thiết bị sẽ tự ngắt.

Đèn led năng lượng mặt trời thực sự là lựa chọn tuyệt vời thay thế các thiết bị chiếu sáng sử dụng điện truyền thống. 

Đèn pha năng lượng mặt trời kingsolar

Đèn năng lượng mặt trời có sáng bằng đèn điện cùng công suất???

Đây là câu hỏi của rất nhiều người, và Kingsolar Việt Nam sẽ trả lời là KHÔNG.

Lý do, Đèn năng lượng mặt trời sử dụng điện được tích từ Pin nằm trong đèn và hiệu điện thế sử dụng cho chip Led trong đèn năng lượng mặt trời chỉ từ 6-12V. Không giống như đèn điện sử dụng điện 220V nên nếu so sánh đèn năng lượng mặt trời 200W và đèn led 200W dùng điện lưới thì không thể sáng bằng.

Một chia sẻ nhỏ nhỏ từ kinh nghiệm lựa chọn đèn năng lượng mặt trời có công suất như thế nào là hợp lý theo công suất:

  • Đèn năng lượng mặt trời có độ sáng bằng 1/3 đèn Led dùng điện lưới vì thế khách hàng có thể chủ động lựa chọn công suất để có độ sáng phù hợp
Tiết kiệm điện với đèn năng lượng mặt trời
Tiết kiệm điện với đèn nlmt

Đèn năng lượng mặt trời không sợ bị rủi ro về điện

Như đã nói ở trên, việc sử dụng điện thế nhỏ chỉ từ 6-12V để chiếu sáng, nên đèn năng lượng mặt trời không có khả năng giật hay chập cháy. Vì thế, người dân có thể yên tâm mua về sử dụng. 

Việc lắp đặt cũng cực kỳ dễ dàng, chỉ mất 10-30p là có thể lắp một bộ đèn năng lượng mặt trời vào vị trí thích hợp để chiếu sáng.

Vì vậy,  Đèn led năng lượng mặt trời thực sự là lựa chọn tuyệt vời thay thế các thiết bị chiếu sáng sử dụng điện truyền thống. 

Quý khách hàng có thể tham khảo những mẫu đèn năng lượng mặt trời công nghệ chiếu sáng mới nhất thay thế bóng đèn LED thông thường,  phù hợp lắp đặt cổng, sân, vườn, đường làng,…Chiếu sáng suốt đêm mà không tốn tiền điện.

Xem thêm:

Ứng dụng đèn LED năng lượng mặt trời cho sân chơi, công viên

11 ứng dụng của năng lượng mặt trời phổ biến nhất hiện nay

9 cách làm tăng tuổi thọ cho Pin năng lượng mặt trời

11 lý do khiến bạn không thể bỏ qua đèn năng lượng mặt trời

ĐÈN DỰ PHÒNG CÚP ĐIỆN VÀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT

Nguồn:  Kingsolar Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *